วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปวิจัย

การพัฒนาทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์และคุณลักษณะด้านจิตพิสัย สําาหรับเด็กปฐมวัย โดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ The Development of Science Process Skills and Affective Domain For Pre-school Children Through Inquiry Cycle Activity

กาารสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ ทําาให้ผู้เรียนมี ความรู้ความเข้าใจในการเรียนสูงข้ึนอย่างต่อเนื่อง
2) ทกั ษะกระบวนการวทิ ยาศาสตรส์ าํา หรบั เดก็ ปฐมวัยโดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอนแบบสืบเสาะ หาความรู้ จําานวน 4 ทักษะคือทักษะการสังเกต ทักษะ การจําาแนกประเภท ทักษะการแสดงปริมาณ และทักษะ การสอื่ ความหมาย โดยใช้แบบประเมนิ ทักษะกระบวนการ วิทยาศาสตรท์ ผู้วิจัยสร้าง พบว่า สูงกว่าที่ตั้งไว้
3) คุณลักษณะด้านจิตพิสัย ของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างการจัดประสบการณ์โดยใช้ กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ พบว่า โดยภาพรวมมีค่า เฉลี่ย 2.70 มีคุณลักษณะด้านจิตพิสัยอยู่ในระดับดี และ เมื่อพิจารณารายด้านเรียงลําาดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านความสนใจ ดา้ นการปรับตัว ดา้ นนสิ ยั การเรียน และ ด้านเจตคติทางวิทยาศาสตร์รจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนา ทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์และคุณลักษณะด้านจิต พิสัย สําาหรับเด็กปฐมวัย โดยใช้กิจกรรมการเรียนการ สอนแบบสืบเสาะหาความรู้สามารถนําามาสรุปผลตาม วัตถุประสงค์การวิจัยได้ดังน้ี
1) การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนแบบ สืบเสาะหาความรู้ สําาหรับเด็กปฐมวัยโดยใช้รูปแบบ การวิจัยเชิงปฏิบัติการ 3 วงจร ซึ่งผลการประเมินท้าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทำมายแม็บ วิทย์